วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2559

Future Perfect Continuous Tense

หลักการใช้

  ใช้กล่าวถึงเหตุการณ์ในอนาคต ที่จะได้ทำไปแล้วเป็นระยะเวลาหนึ่ง และกำลังทำอยู่  ไม่ต้องงงนะครับ เดี๋ยวดูตัวอย่างกันเลย

แบบมีเหตุการณ์เดียว  ส่วนมากจะระบุเวลาในอนาคตด้วย เช่น
   I will have been eating breakfast for 30 minutes at 8 o’clock tomorrow.
   ฉันจะได้กำลังกินข้าวเช้าเป็นเวลา 30 นาทีแล้ว ณ เวลา 8 นาฬิกา วันพรุ่งนี้
   หมายความว่า พรุ่งนี้ฉันจะเริ่มกินข้าวเช้าเวลา 7.30 นาฬิกา พอถึงเวลา 8 นาฬิกา ฉันก็กินข้าวมาแล้ว      30   นาที ถ้าคุณมา 8 โมงละก็ กับข้าวก็จะไม่เหลือแล้ว ฉะนั้นถ้าจะมาต้องมาก่อน 7 โมง
   At 10 o’clock tomorrow, we will have been working on farm for two hours.
   เวลา 10 นาฬิกาพรุ่งนี้ พวกเราจะได้กำลังทำงานในฟาร์ม เป็นเวลา 2 ชั่วโมงแล้ว
   หมายความว่า พรุ่งนี้ตอนเช้าเวล 10 นาฬิกา พวกเราก็จะได้ทำงานมาแล้ว 2 ชั่วโมง ถ้าคุณอยากมา 10    โมงก็ไม่ต้องแล้ว เพราะคงไม่มีอะไรให้ทำแล้ว อ่านเพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น